News & Discovery

First Vietnam Birdrace

 

Giới thiệu

Xem chim và chụp ảnh chim (birdwatching & bird photography - gọi tắt là “xem chim”) ngày nay đã trở thành một môn chơi rất phổ biến không những trên thế giới mà ngày càng được nhân rộng ở Việt Nam. Du lịch xem chim đã và đang đóng góp rất tích cực vào việc nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường. Không những thế, hoạt hoạt động còn mang lại hình ảnh rất đẹp, thân thiện đến với cộng đồng quốc tế đồng thời đã giới thiệu hình ảnh về đất nước Việt Nam nói chung và các loài chim Việt Nam nói riêng đến với du khách, thu hút nhiều khách du lịch đến Việt Nam xem chim.

Hiện tại, ước tính ở Việt Nam có hơn 500 người “yêu chim” (birder) đến từ khắp mọi miền. Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho cộng đồng birders đồng thời đóng góp tích cực vào việc nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên trong xã hội, đóng góp hơn nữa vào quảng bá du lịch Việt Nam, CUỘC THI CHỤP ẢNH CHIM HOANG DÃ VIỆT NAM (gọi tắt là Vietnam Birdrace) sẽ được tổ chức hàng năm với mục tiêu:

  • Kết nối chia sẽ cộng đồng xem chim trong nước và trên thế giới
  • Khuyến khích và thu hút thêm nhiều người quan tâm đến bảo tồn thiên nhiên hoang dã
  • Quảng bá du lịch cho các điểm đến là Vườn Quốc Gia và Khu Bảo Tồn

Địa điểm: VQG Tràm Chim, Khách sạn Wildbird

Thời gian: Từ ngày 10 đến 12 tháng 5 năm 2024

CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT

  • Bữa ăn tối khai mạc (gala dinner) diễn ra lúc 18:00 ngày 10 tháng 5 năm 2024 tại nhà hàng Senta, khách sạn Wildbird.  
  • Thể lệ thi

Bắt đầu từ 6:00 sáng ngày 11/5/2024 và kết thúc 9:00 sáng ngày 12/5/2024 các đội thi chụp hình tại VQG Tràm Chim và vùng lân cận. Đội chụp được nhiều loài nhất là đội thắng giải.

Cơ cấu giải thưởng gồm:

- Vô địch: Cúp, huy chương, 20 triệu đồng và quà tặng từ nhà tài trợ

- Giải nhì: huy chương, 8 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ

- Giải ba: huy chương, 4 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ

- Giải khuyến khích: 2 triệu đồng và quà tặng của nhà tài trợ

- Và một số giải CÁ NHÂN bao gồm giải ảnh đẹp, chim hiếm gặp, action… với quà tặng có giá trị từ nhà tài trợ.

  • Lập đội và đăng ký

Mỗi đội dự thi từ 3 đến 4 thành viên, người tham gia đăng ký theo đội, đặt tên đội theo ý thích (ví dụ: Giang Sen, Gà lôi nước, Sếu đầu đỏ, Sarus…). Trường hợp không tìm đủ thành viên thì BTC sẽ hỗ trợ kết nối sau khi đăng ký thành công.

Đăng ký theo đội hoặc cá nhân, điền đầy đủ thông tin vào MẪU ĐĂNG KÝ PDF hoặc WORD và đóng lệ phí theo quy định. Sau khi đăng ký thành công, BTC sẽ gửi email xác nhận.

  • Lệ phí: Phí tham dự là 500.000VND/người bao gồm bữa ăn tối khai mạc, áo đồng phục và quà tặng của BTC. Đóng phí tham dự bằng cách chuyển khoản.
  • Chỗ nghỉ: Người tham dự tự sắp xếp chỗ nghỉ. Một số khách sạn ở khu vực thị trấn Tràm Chim như Wildbird, Trường Hạnh, Bảo Linh, View, Hoàng Gia, Anh Kiệt… Ngoài ra người tham dự có thể ở tại các homestay như VietMekong, Hoàng Anh, Hoàng Hảo hoặc cắm trại tại Senta Farm, khuôn viên Wildbird hotel, KDL Tràm Chim…
  • Di chuyển: Người tham dự tự túc phương đến và rời TT Tràm Chim. BTC hỗ trợ phương tiện di chuyển từ TT đến khu vực dự thi mỗi ngày. Ngoài ra, BTC còn sắp xếp xe đi chung đón và trả từ Tp. HCM với chi phí 500.000VND/người, vui lòng điền vào phiếu đăng ký và đóng phí cùng với phí tham dự.

NGOÀI RA CÒN CÓ NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH MIỄN PHÍ HẤP DẪN CHO TRẺ EM

Trẻ em được tham gia miễn phí các hoạt động sau đây, phụ huynh và nhà trường đăng ký trước với BTC để được sắp xếp.

Thi xem chim

Cuộc thi xem chim theo đội dành cho trẻ 10 đến 16 tuổi, mỗi đội 5-7 thành viên và 1 người hướng dẫn (người lớn/thầy-cô). Từ 6:00-9:00 sáng ngày 12 tháng 5, các đội dự thi quan sát và định danh các loài chim ở VQG Tràm Chim, đội nào xem được nhiều loài nhất là đội thắng giải.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

  • Vô địch: huy chương và 5 triệu đồng cùng quà tặng của BTC
  • Giải nhất: 3 triệu đồng cùng quà tặng của BTC
  • Giải nhì: 2 triệu đồng cùng quà tặng của BTC
  • Giải ba: 1 triệu đồng cùng quà tặng của BTC

Thi vẽ tranh chim

Từ 15:00 đến 17:00 ngày 11/5/2024, cuộc thi dành cho mọi lứa tuổi, cá nhân tham gia vẽ tranh ảnh về các loài chim ở VQG Tràm Chim và trưng bày tại sự kiện và được khán giả bình chọn.

Làm tranh vỏ tràm, tham gia các trò chơi cá nhân và tập thể khác

Từ 15:00 đến 17:00 ngày 11/5/2024 và 7:00 đến 9:00 ngày 12/5/2024

 

Contributors